วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

20สุดยอด!! อาหารบำรุงทรงผมชายและหนังศีรษะ

สุดยอดอาหารบำรุงแบบทรงผมชาย

20สุดยอด!! อาหารบำรุงทรงผมชายและหนังศีรษะ



ทรงผมชาย
ทรงผมชายอาหารบำรุงผม

ทรงผมชายเท่ๆ
ทรงผมชายกับอาหารบำรุงผม

แบบทรงผมชาย
แบบทรงผมชายอาหารบำรุงผม

แบบทรงผมชายเท่ๆ
แบบทรงผมชายเท่ๆกับอาหารบำรุงผม

ทรงผมชายกับอาหาร
ทรงผมชายกับอาหารบำรุงเส้นผม


     ผู้ชายในปัจจุบันนี้เราไม่ควรที่จะละเลยกับการใส่ใจดูแลสุขภาพหนังศีรษะและทรงผมชายให้มีความแข็งแรงและสะอาดอยู่เสมอ เนื่องจากภาวะมลพิษและกิจกรรมต่างๆในปัจจุบันนี้มันมีมากขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เราได้รับสิ่งแปลกปลอมมาสู่ร่างกายกันเยอะมาก ซึ่งทำให้ทรงผมชายและหนังศีรษะต้องเจอกับสภาวะที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่บ่อยครั้ง แต่เราก็ยังโชคดีที่ได้เกิดมาอยู่ในยุคปัจจุบันที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและสิ่งลิตต่างๆ และอีกทั้งปัจจุบันนี้ยังได้มีผลิตภัณฑ์ต่างๆออกมาสู่สายตาเรากันมากนักเกี่ยวกับแชมพูบำรุงแบบทรงผมชายต่างๆ

     ในวันนี้จึงจะมานำเสนอเกี่ยวกับอาหารบำรุงทั้งชายและหญิง ที่มีผลดีต่อสุขภาพเราและทรงผมชายหนังศีรษะเรา  หากใครอยากรู้แล้วว่าสิ่งที่จะนำเสนอต่อไปนี้นั้นมีอะไรบ้าง อย่ารอช้าไปดูกันเลยดีกว่า




1. เนื้อวัว อุดมไปด้วยโปรตีน, วิตามิน บี, ธาตุเหล็ก และแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยในการบำรุงสุขภาพแบบทรงผมชายเส้นผมและหนังศีรษะ รับประทานเป็นประจำคุณจะสังเกตได้ถึงความแตกต่างเลยล่ะ

2. ไข่ จัดเต็มไปด้วยสารไบโอติน และ วิตามิน บี ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มความเงางามให้แก่เส้นผมและสุขภาพของหนังศรีษะเรา

3. แครอท มีวิตามิน เอ ที่ช่วยบำรุงให้หนังศีรษะทรงผมชายแข็งแรง ช่วยทำให้เส้นผมไม่ขาดหรือหลุดร่วงง่าย

4. ผักใบเขียว อาทิ ผักโขม บร็อคโคลี่ กระหล่ำปลี ฯลฯ เป็นแหล่งวิตามิน เอ และ ซี ชั้นเยี่ยม ซึ่งช่วยบำรุงสุขภาพหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี

5. ปลาแซลม่อน อุดมไปด้วยโปรตีน, วิตามิน ดี ซึ่งเป็นแหล่งสารอาหารหลักที่ช่วยในการบำรุงรักษาสุขภาพของทรงผมชายเส้นผม นอกจากนี้ยังมีกรดไขมันโอเมก้า3 ที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื่น ปราศจากปัญหารังแคกวนใจ

6. ลูกพรุน มีธาตุเหล็กสูง ช่วยป้องกันปัญหาผมร่วง และปัญหาผมลีบแบน ไร้น้ำหนัก

7. หอยนางรม ธาตุสังกะสีในหอยนางรม ช่วยให้ผมเงางาม ป้องกันปัญหาการเกิดผมขาดหลุดร่วง และที่สำคัญยังสามารถขจัดปัญหารังแคได้อีกด้วย

8. ชาเขียว สารโฟลีฟีนอลในชาเขียว มีคุณสมบัติบำรุงรักษาสุขภาพของหนังศีรษะแบบทรงผมชาย ช่วยให้เส้นผมเงางาม และที่สำคัญยังช่วยลดปัญหารังแคได้อีกด้วย

9. ข้าวกล้อง อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และไฟเบอร์  ช่วยบำรุงสุขภาพผมและหนังศีรษะของเราแล้วนั้น ยังสามารถที่จะช่วยให้เราอิ่มได้นานขึ้น และยังเป็นการช่วยคุณควบคุมน้ำหนักได้อีกทางหนึ่งด้วย

10. วอลนัท สุดยอดถั่วที่เป็นแหล่งอาหารบำรุงเส้นผมที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3, ไบโอติน, วิตามิน อี และแร่ธาตุต่างๆ ในการช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผมเงางามเพื่อลองรับการมีแบบทรงผมชายเท่ๆอีกด้วย

11. ถั่วลันเตา มีสารอาหารที่จำเป็นต่อการบำรุงสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผม อาทิ ธาตุเหล็ก, สังกะสี และ วิตามิน บี

12. มันเทศ ซึ่งนอกจากจะทำให้อิ่มท้องแล้ว ยังมีสารชนิดหนึ่งนั่นคือ เบต้าแคโรทีนโดยเมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้วจะถูกเปลี่ยนเป็นวิตามิน เอ ช่วยบำรุงสุขภาพหนังศีรษะและทรงผมชายให้แข็งแรง ทำให้ออกซิเจนไหลเวียนไปบำรุงรากผมได้ดี เส้นผมก็จะแข็งแรงขึ้น

13. พริกหวาน ไม่ว่าจะสีเขียว เหลือง หรือแดง เป็นแหล่งวิตามินซีชั้นยอด ช่วยให้เลือดไปเลี้ยงหนังศีรษะได้ดีขึ้น บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ไม่แตกหรือหักง่าย

14. ธัญพืช เป็นสุดยอดอาหารบำรุงทรงผมชายที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว จัดเต็มให้คุณทั้งวิตามิน ไฟเบอร์ และแร่ธาตุต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเส้นผม แถมยังช่วยในเรื่องระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย

15. บลูเบอร์รี่ อุดมไปด้วยวิตามิน ซี ซึ่งมีส่วนช่วยนำพาออกซิเจนไปเลี้ยงหนังศีรษะได้ดี ทำให้รากผมและหนังศีรษะแข็งแรง

16. เบคอน ซึ่งถึงแม้จะให้แคลอรี่สูง แต่ก็อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเส้นผม ทั้งโปรตีน วิตามิน บี และสังกะสี

17. กุ้ง มีวิตามิน B12 รวมไปถึงธาตุเหล็ก และสังกะสี ช่วยป้องกันปัญหาผมขาดหลุดร่วงง่าย และยังช่วยให้แบบทรงผมชายเรายาวขึ้นเร็วอีกด้วย

18. เมล็ดฟักทอง ถือเป็นอีกแหล่งอาหารสำคัญของเส้นผม ให้โปรตีนสูง แถมยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3, ธาตุเหล็ก และสังกะสี ซึ่งมีส่วนสำคัญในการบำรุงสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ


19. คอตเตจชีส (Cottage Cheese) มีแคลเซียม และ โปรตีนสูง ใครอยากมีสุขภาพผมและหนังศีรษะที่ดี ลองเพิ่มคอตเตจชีสลงไปในเมนูมื้อเช้าของคุณดูซิ ส่วนเรื่องน้ำหนักก็ไม่ต้องกังวลกันไป เพราะคอตเตจชีสนั้นจัดว่าเป็นชีสที่มีไขมันต่ำชนิดหนึ่งเลยล่ะ

20. น้ำ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสุขภาพผมและหนังศีรษะที่ดี หนุ่มๆ ควรดื่มน้ำไม่ต่ำกว่าวันละ 7-8 แก้ว เพื่อให้หนังศีรษะของเรามีความชุ่มชื่นตลอดเวลา เลือดไปเลี้ยงรากผมได้ดีขึ้น และยังเป็นการช่วยนำพาสารอาหารที่จำเป็นไปหล่อเลี้ยงรากผม เพื่อสุขภาพผมทรงผมชายและหนังศีรษะมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น