วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทรงผมชายกับ 8เคล็ดลับให้ทรงผมสุขภาพดี

ทรงผมชาย เคล็ดลับบำรุงผม

ทรงผมชายกับ 8เคล็ดลับให้ทรงผมสุขภาพดี


ทรงผมชาย
ทรงผมชาย8เคล็ดลับ
ทรงผมชายสั้น
ทรงผมชายสั้น8เคล็ดลีบ

ทรงผมสั้นชาย
ทรงผมสั้นชาย8เคล็ดลับ


     ผู้ชายส่วนใหญ่นั้นต่างไม่ค่อยให้ความสนใจกับสุขภาพของหนังศีรษะและทรงผมชายมากนัก บางคนก็คิดว่าการตัดทรงผมชายสั้น หรือ ตัดทรงผมสั้นชายแล้วจะสามารถ ไม่ให้เกิดความสกปรกบนศีรษะได้ง่าย จึงทำให้เกิดการละเลยเป็นส่วนใหญ่  ผู้ชายบางคนพอกลับจากทำกิจกรรมที่ต้องเสียเหงื่อเยอะๆ บางคนไม่อาบนํ้าสระผมเลยก็มี ปล่อยทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืนจึงเกิดการหมักหมมของสิ่งสกปรกต่างๆ จนทำให้เกิดปัญหาตามมาในที่สุด

     ในวันนี้ผมจึงนำเคล็ดลับ 8ประการ ให้ทรงผมชายเรามีสุขภาพดี ขอยํ้าว่าผู้ชายคนไหนทีคิดว่าตัวเอง ตัดทรงผมสั้นชาย หรือ ทรงผมชายสั้นอยู่ ก็ขอนะครับ ควรอ่านไว้เช่นกัน...!!!!

1.เลือกกินให้ถูก ออกกำลังกายให้บ่อยครับ
โครงสร้างของทรงผมชายเรานั้นจะมีโปรตีนเป็นส่วนประกอบหลัก ดังนั้นหนุ่มๆ ที่อยากมีผมสวยแข็งแรงสุขภาพดี ควรอย่างยิ่งครับที่จะเลือกรับประทานอาหารประเภทโปรตีนต่างๆ อาทิเช่น  เนื้อสัตว์ นม ไข่ และถั่วต่างๆ และ "ควรอยู่ในปริมาณที่เพียงพอ" นอกจากนี้การเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน บี 1 อย่างข้าวกล้อง และผักใบเขียว ยังช่วยให้เรามีทรงผมชายที่นุ่มสลวยแข็งแรง และที่สำคัญเลยคือเราต้องดื่มน้ำสะอาดให้ได้อย่างต่ำวันละ 8 แก้ว  และหมั่นออกกำลังกายให้เส้นเลือดต่างๆได้ไหลเวียนกระตุ้นได้ดียิ่งขึ้นครับ

2.หมั่นเล็มผมทุกๆ 4-6 สัปดาห์
ใช่แล้วครับ... ทรงผมชายเราล้วนมี เส้นผมที่งอกออกมาจากหนังศีรษะคนเรานั้นมีอายุแก่ขึ้นทุกวัน ยิ่งเส้นผมมีอายุเยอะ ก็ยิ่งมีโอกาสสูญเสียความชุ่มชื้นแตกปลายเสื่อมสภาพได้ง่ายขึ้น อีกทั้งสารเคมี ความร้อน และแสงแดด หรือแม้กระทั่งการหวีผมบ่อยๆ ก็อาจส่งผลให้ผิวชั้นนอก หรือ เกล็ดผม (Cuticle) ถูกทำลาย ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ไม่ว่าจะเป็นทรงผมชายสั้นเพียงใดก็สามารถแห้งกรอบและแตกปลายได้ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณเล็มปลายผมเป็นประจำอย่างต่ำเดือนละครั้ง ถ้าเส้นผมของคุณเริ่มแห้งกรอบเมื่อไหร่แล้วล่ะก็ นั่นแหล่ะคือสัญญาณบ่งชี้ว่าเกล็ดผมเริ่มถูกทำลาย รีบจัดการเล็มปลายผมทรงผมสั้นชายเราออกซะก่อน อย่าปล่อยทิ้งไว้จนผมชี้ฟูทั้งหัว ถึงตอนนั้นจะจัดทรงผมชายอะไรก็ยาก และอาจถึงขนาดต้องมานั่งกุมขมับกันเลยทีเดียว

3.ควรเลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของเรา
แชมพูในบ้านเรานั้นทำออกมาให้มีการลองรับกับสภาพเส้นผมหลากหลายแบบ เพราะฉะนั้นเราควรเลือกและอ่านให้ดีว่า แชมพูนี้คุณลักษณะเป็นอย่างไร ซึ่งบางชนิดอาจเป็นแชมพูชนิดแรง ซึ่งหากบางคนใช้แล้วอาจจะเกิดหนังศีรษะลอกออกมาได้

4.อย่าใช้ผลิตภัณฑ์ในการจัดแต่งทรงผมชาย ถี่เกินไป..!!!
ผมพูดไม่ผิดหรอกครับ  แม้ตัวสินค้าจะเขียนมาว่า ใช้ได้บ่อยตามที่ต้องการ หรือ ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ  มันคือการตลาดครับ  ไม่มีสารเคมีชนิดใดที่เราใช้บ่อยหรือถี่เกินไป จะเกิดผลดีกับตัวเราหรอกครับ  เลี่ยงๆบ้างก็ได้ครับ ไม่ต้องหล่อไปสะทุกวัน  เป็นห่วงทรงผมชายเราบ้างก็ดีครับ

5.สระผมตามสภาพหนังศีรษะเรา
หากเราเป็นคนที่มีเหงื่อออกบ่อยหรือทำกิจกรรมต่างๆในกลางแจ้งเยอะ ก็ควรที่จะสระผมวันละ 1ครั้งเพื่อขจัดชำระล้างคราบสิ่งสกปรก ภายในหนังศีรษะเรา เพื่อที่จะได้มีสภาพของทรงผมที่ดี  และคนที่มีทรงผมชายสั้นอย่าคิดว่า ไม่สระไม่เป็นไรนะครับ  ควรจะสระเหมือนคนอื่นทั่วๆไปครับ เพราะทรงผมสั้นชาย ก็สามารถที่จะเกิดเชื้อโรคได้เช่นกัน

6.เวลาที่ผมเปียก อย่ากระทำแรงงง!!!
ในช่วงเวลาที่เราสระผมเสร็จใหม่ๆ ไม่ควรที่จะใช้ผ้าขยี้ที่หัวเรารุนแรงจนเกินไป เพราะรูขุมขนเราในตอนเปียกนํ้านั้น มันจะขยายตัว ทำให้ฝุ่นตามผ้าขนหนู หรือ การถูกเสียดสีแรงๆ ทำให้เส้นผมหลุดร่วงออกมาได้

7.หมักผมด้วยไข่ไก่
ไข่ไก่เป็นแหล่งอาการโปรตีนชั้นเยี่ยม ไม่งั้นนักเพาะกายคงไม่เลือกรับประทานกัน หากวันไหนที่เรามีเวลาว่างๆวันหยุดพักผ่อน ก็ลองนำไข่ไก่มาหมักกับทรงผมชายเราทิ้งไว้สัก 20-30นาที รับลองสภาพของเส้นผมทรงผมชายสั้นเรา ดีขึ้นแน่นอนครับ

8.อย่าเครียด
ใสสภาวะที่เราเครียดสมองจะเกิดการหดตัวทำให้เส้นผมของเราหลุดร่วงเป็นวงกว้าง ซึ่งส่งผลกระทบต่างๆต่อระบบเส้นเลือด ทำให้เกิดสภาพหนังศีรษะหดตัว อาจทำให้สิ่งสกปรกหลุดลึกเข้าไปภายในรูขุมขนได้นะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น