วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทรงผมชาย กับ 5วิธีพิชิตปัญหารังแค

ปัญหารังแคทรงผมชาย

ทรงผมชาย กับ 5วิธีพิชิตปัญหารังแค


ทรงผมชาย
ทรงผมชายกับรังแค

     หนุ่มๆหลายคนยังคงหนีไม่พ้นกับปัญหารังที่เกาะติดอยู่ตามทรงผมชายผมจนทำให้บางคนต้องเสียบุคลิกอยู่บ่อยๆ ในการปัดหนังศีรษะเพื่อให้รังแค หลุดออกมาจากทรงผมชายเรา อีกทั้งหากใครใส่เสื้อที่มีสีดำๆอาจทำให้เห็นรังแคเกาะอยู่ตามเสื้อได้อย่างงายดาย  จึงทำให้รู้สึกอาย และกลายเป็นคนที่เสียบุคลิกไปเพราะต้องคอยมัวแต่พะวง


     ในวันนี้ผมจึงนำวิธีขจัดรังแคมาฝากให้หนุ่มๆทุกๆคนได้รับรู้กัน
1. หมั่นสระผมเป็นประจำ  เราไม่จำเป็นต้องสระทรงผมชายเราทุกวันก็ได้ แต่ก็ควรรู้ว่าสภาพหนังศีรษะเรามีความมันเยอะหรือไม่

2.ใช้แชมพูขจัดรังแคสำหรับทรงผมชายโดยเฉพาะ  ควรเลือกแชมพูที่มีส่วนผสมของ ซิงค์ ไพริไธออน เพราะจะมีสรรพคุณช่วยลดจำนวนเชื้อรา หรือแบคทีเรียบนหนังศีรษะของเรา


3. อย่าใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมชาย มากเกินไป  เพราะพวกนี้จะมีสารเคมีทำให้เส้นผมเราหลุดร่วงได้ง่าย

4. เลือกรับประทานอาหารที่มีกรดไขมันจำเป็น มีรายงานผลการวิจัยระบุว่า ปัญหารังแคอาจเกิดจากการที่ร่างกายขาดแคลนกรดไขมัน โอเมก้า-3 ดังนั้นหนุ่มๆ จึงควรรับประทานอาหาร อาทิ ปลาแซลม่อน และทูน่า เป็นประจำ เพื่อสุขภาพหนังศีรษะที่ดีจากภายใน ส่วนใครที่ไม่ชอบรับประทานปลา อาจจะเลือกรับประทานน้ำมันปลาแทนก็ได้เช่นกัน

5. หาเวลาพักผ่อนชิลๆ คลายเครียด เพราะการพักผ่อนนี่ละครับเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการผ่อนคลายจากเส้นเลือด และอีกทั้งยังทำให้สมองของเราปลอดโปร่ง ซึ่งมีผลดีทำให้ทรงผมชายเรามีสุขภาพแข็งแรงอีกด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น