วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หากใครมีทรงผมชาย แต่มีปัญหารังแค มีคำตอบ!!

ทรงผมชายกับรังแค

หากใครมีทรงผมชาย แต่มีปัญหารังแค มีคำตอบ!!

ทรงผมชาย
ทรงผมชายรังแค

   
     ไม่ว่าจะผู้ชายที่มีทรงผมชายสั้น หรือ ทรงผมสั้นชาย ก็ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการมีรังแคบนหนังศีรษะของเราได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของธรรมชาติมนุษย์เรา ที่ต้องมีสิ่งเหล่านี้คู่กันมา  แต่จะทำอย่างไรละให้ปัญหาขี้รังแค ลดน้อยลง และหายไปให้ไม่ให้มากวนใจเรา  ก่อนจะไปเข้าเรื่องนั้นเรามาทำความรู้จักกับรังแคก่อนดีกว่า ว่ามันจะส่งผลเสียอย่างไรต่อทรงผมชายเราบ้าง

     ในสภาวะที่หากเกิดเรามีรังแคมากจะทำให้เรา เกิดปัญหาเชื้อราเจริญเติบโตบนหนังศีรษะเราซึ่งส่งผลทำให้ มีหนังศีรษะที่แดง อักเสบ มีสะเกล็ดของหนังศีรษะหลุดลุ่ยออกมา ซึ่งเป็นอาการของต่อมไขมันของหนังศีรษะอักเสบ ส่วนใหญ่นั้นมักพบกันในหมู่วัยรุ่นที่มีทรงผมชายที่มัน ในการทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งขอบอกเลยว่า อย่าคิดว่าตัดทรงผมชายสั้น หรือ ทรงผมสั้นชายแล้วจะไม่มี  มีสิทธิ์เป็นหมดครับ

ทรงผมชายสั้น
ทรงผมชายสั้นรังแค

ทรงผมสั้นชาย
ทรงผมสั้นชายรังแค


     ในวันนี้เราจึงจะมานำวิธีการดูแลหนังศีรษะให้ทรงผมชายเรามีสุขภาพที่ดี  ซึ่งเราอาจเริ่มต้นที่การดูแลสภาพของเส้นผมของเรา  ควรสระผมด้วยนํ้าเปล่าทุกครั้งเพื่อขจัดคราบสกปรกบนทรงผมชายและหนังศีรษะเรา แล้วตามด้วยแชมพูสระผม

1. อย่าขยี้เส้นผมหรือเกาหนังศีรษะทรงผมชายเราแรงๆ ในเวลาที่เราสระผม เพราะว่ามันอาจทำให้เกิดการติดเชื้อ จนนำมาสู่ปัญหารังแคและผมร่วงเรื้อรัง

2. หลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นจัดสระผม เพราะจะทำให้น้ำมันธรรมชาติถูกชะล้างออกมากไป หนังศีรษะแห้ง อีกทั้งยังทำให้ทรงผมชายของเราเกิดการแห้งกระด้างอีกด้วย

3. หลังสระผมทุกครั้ง ควรเช็ดผมให้สะอาด และเป่าให้แห้ง  แม้จะมีทรงผมสั้นชายหรือทรงผมชายสั้น ก็ควรทำ

4. อย่านอนหลับขณะที่ผมยังเปียกชื้น เพราะอาจทำให้เกิดเชื้อราและปัญหาคราบสิ่งสกปรกเกาะขณะหนังศีรษะเราเปียกอยู่ได้

5. อย่าปล่อยให้เส้นผมและหนังศีรษะมัน เพราะถ้าหนังศีรษะชื้น จะทำให้เชื้อราเติบโตได้ดี ปัญหารังแคก็จะตามมา

6. หมั่นทำความสะอาดแปรงหรือหวีอย่างน้อยสัปดาห์ละ1-2ครั้ง เพราะอะไร? เนื่องจากคราบฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกและน้ำมันที่ตกค้างอยู่ตามหวีและแปรงหลังจากหวีผม เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อโรคที่จะกลับเข้าสู่เส้นผมและหนังศีรษะได้ดี ซึ่งอาจทำให้รังแคกลับมาวนเวียนไม่เป็นที่จบสิ้น เพราะมันอยู่ในหวีเรานั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น