วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทรงผมชาย เคล็ดลับการแก้อาการคันศีรษะ

ทรงผมชายกับเคล็ดลับแก้การคัน

ทรงผมชาย เคล็ดลับการแก้อาการคันศีรษะ



     ผมเชื่อว่าผู้ชายทุกคนมักเคยพบเจอปัญหาอาการคันศีรษะซึ่งบางครั้งพอเราเกาๆไป ก็ทำให้ทรงผมชายของเราเสียทรง และยุุ่งเหยิงไปไหนที่สุด บ้างก็เลยหาทางออกโดยการตัดทรงผมสั้นชาย เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาของอาการคันศีรษะ... แต่แท้ที่จริงแล้วอาการเหล่านั้นมันก็ยังไม่หมดไปในทีเดียวเพราะว่ามันเป็นการแก้ปัญหาการตัดทรงผมชายสั้นที่ปลายเหตุ  แต่ถ้าหากเราอยากแก้ที่ต้นเหตุโดยไม่ตัดทรงผมชายสั้นหรือทรงผมสั้นชาย  แถมยังได้ทรงผมชายที่ต้องการถูกใจเราเหมือนเดิมอีกด้วย  เราจะทำอย่างไรละ?  วันนี้ผมมีคำตอบมาให้กับทุกคนที่รักในทรงผมชายแล้ว  ซึ่งวิธีที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นวิธีการบำบัดรักษาอาการคันศีรษะ จาธรรมชาติเลยละครับ

1.นํ้ามะนาวช่วยได้
ทรงผมชาย
ทรงผมชายนํ้ามะนาว รักษาอาการคันศีรษะ

     ถ้าหากอาการคันศีรษะของคุณมีสาเหตุมาจากรังแค ก่อนสระผมทุกครั้ง ให้ลองชโลมด้วยน้ำมะนาว หรือน้ำเลม่อนก็ได้ ทาโฉลมให้ทั่วทั้งทรงผมชายและหนังศีรษะแล้วทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นสระผมตามปกติ ข้อดีของน้ำมะนาวจะไปช่วยฆ่าเชื้อโรค และแบคทีเรียต่างๆ ที่เป็นต้นเหตุของอาการคันศีรษะให้หมดไปได้ครับ


2.นํ้าส้มสายชูหมักจากผลแอปเปิ้ล
ทรงผมชายสั้น
นํ้าส้มสายชูกับการหมักทรงผมชาย

     ก่อนสระทรงผมชายให้เราลองผสมน้ำส้มสายชูหมักจากแอ๊ปเปิ้ลกับน้ำ ในอัตราส่วน 1:1 แล้วนำใส่ฟ็อกกี้ สเปรย์ลงบนผมที่แห้งสนิท ชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและทรงผมชาย ทิ้งไว้ซัก 3 นาที จากนั้นสระผมตามปกติ ลองทำสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้ง ก็จะช่วยลดอาการคันศีรษะลงได้ ทั้งนี้ก็เพราะ Apple Cider Vinegar มีสรรพคุณต้านการอักเสบ และยังมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อยีสต์ และแบคทีเรียต่างๆ ที่เป็นต้นเหตุของอาการคันศีรษะได้อีกด้วย



3.กล้วยสุกผสมอโวคาโด้

ทรงผมสั้นชาย
กล้วยผสมอโวคาโด หมักทรงผมชาย

     เราอาจจะนึกไม่ถึงว่ากล้วยที่เราได้กินกันอยู่ทุกวันเนี่ยมันจะสามารถช่วยลดอาการคันศีรษะได้ หนุ่มๆ ลองนำกล้วยสุกมาบดรวมกับอโวคาโด้ จากนั้นนำไปชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและทรงผมชาย แล้วทิ้งไว้ซักครึ่งชม. จากนั้นล้างออกและสระผมตามปกติ เพราะกล้วยนั้นจะช่วยให้เราบรรเทาอาการคันศีรษะได้แล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผมของคุณให้นุ่มชุ่มชื่นได้อีกต่างหาก



4.Baking Soda(เบคกิ้งโซดา)

ทรงผมชายเท่ๆ
ทรงผมชายกับเบคกิ้งโซดา


     เบคกิ้งโซดามีคุณสมบัติช่วยลดอาการคันศีรษะได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว อีกทั้งนี้ยังมีคุณสมบัติสามารถช่วยขัดเซลล์หนังศีรษะที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป ซึ่งเป็นการควบคุมปัญหารังแคอย่างได้ผลดีเยี่ยม  วิธีแก้ปัญหาอาการคันศีรษะง่ายๆ ด้วยเบคกิ้งโซดา หนุ่มๆ แค่ชโลมน้ำมันมะกอกให้ทั่วทรงผมชายหนังศีรษะเป็นเบสไว้ก่อน จากนั้นผสมเบคกิ้งโซดากับน้ำสะอาดให้เป็นครีม นำไปชโลมให้ทั่วหนังศีรษะแล้วทิ้งไว้สัก 10-15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดและสระผมตามปกติ ลองทำสัปดาห์ละครั้ง รับรองว่าบอกลาอาการคันศีรษะได้เลย



5.ว่านหางจระเข้

ทรงผมชายหล่อๆ
ทรงผมชายกับว่านหางจระเข้

     หากอาการคันศีรษะของคุณมีสาเหตุมาจากการที่หนังศีรษะแห้ง ขาดความชุ่มชื่น ให้เราลองนำเจลว่านหางจระเข้มาช่วยดู เพียงนำเจลที่ได้จากว่านหางจระเข้สดๆ ทาให้ทั่วบริเวณหนังศีรษะ ซึ่งทรงผมชายสั้นก็สามารถทาได้เช่นกัน ทิ้งไว้ 15 นาที จึงสระผมด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน อาการคันจะทุเลาลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ



     สุดท้ายนี้การที่เราจะมีหนังศีรษะสุขภาพดีไร้อาการคันอย่าคิดว่าเราจะแก้ปัญหาโดยการ ตัดทรงผมสั้นชายเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา เพราะการที่เราจะหลีกเลี่ยงอาการคันศีรษะได้นั้นเราควรจะดูต้นเหตุแล้วทำการรักษาอย่างถูกวิธี ซึ่งวิธีทางธรรมชาติที่ผมได้นำเสนอไปนี้ก็เป็นทางเลือกหนึ่งในการที่จะทำให้ทรงผมชายเราหมดอาการคันไป และ อีกทั้งยังไม่ต้องมาแก้ปัญหาผิดๆด้วยการตัดทรงผมชายสั้นอีกด้วย









1 ความคิดเห็น: