วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทรงผมชาย Fadeสุดเท่ Bald Fade Hair Cut

ทรงผมชายFade กระแสมาแรง

ผมชาย Bald Fadeสุดเท่ Bald Fade Hair Cut

ทรงผมชาย
ทรงผมชายFade
ทรงผมชายเท่ๆ
ทรงผมชายFade
ทรงผมชายหล่อๆ
ทรงผมชายหล่อๆFade
ทรงผมชายเฟด
ทรงผมชายเฟด
  
     ทรงผมชายในยุคสมัยนี้มีความนิยมหลากหลายมากมาย แตกต่างกันออกไป ในหมู่วัยรุ่นส่วนใหญ่ในสมัยนี้นิยมตัดทรงผมชาย แนวUndercut หรือ ทรงผมชายเกาหลีแบบต่างๆ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นกระแสนิยม Feverกันไปโดยปริยายแล้ว  แต่รู้หรือไม่ว่า ซึ่งทางแถบอเมริกา เขาได้มีการตัดทรงนี้กันมาเป็นเวลานานพอสมควรแล้วครับ ซึ่งริเริ่มมาจากชาวผิวดำครับ จากนั้นค่อยๆลามสู่แถบประเทศอังกฤษ โซนยุโรป แล้วลามมาถึงเอเซียสู่บ้านเรา เขานิยมตัดทรงผมชายที่เป็นสไตล์ "Fade" มาตั้งนานเป็นปีๆแล้วครับผม ซึ่งเป็นทรงผมฮิต ไม่แพ้ Undercut หรือ ทรงผมเกาหลีเช่นกัน  ซึ่งหลายคนมองว่ามันคือทรงผมชาย Skin Head แต่ไม่ใช่เลยครับ  มันตัดยากกว่ามากครับ  และ ขั้นตอนในการตัดก็ต้องใช้อุปกรณ์ ตัวกรองเบอร์ผม หลายตัวด้วยกัน 

ทรงผมชาย Bald Fadeมันคืออะไรกัน?
     ในต่างประเทศทรงผมสไตล์นี้จะมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไปทรงผมชายBald Fade,Fresh Fade แต่หลักๆต้องมีคำว่า "FADE"อยู่ในชื่อทรง และจะมีการตัดของทรงที่หยิบย่อยไปอีก Low Fade , Mid Fade มันคือทรงผมชาย ที่จะไถผมในบริเวณด้านข้างและด้านหลัง  เหมือนกับทรงนักเรียนไทยขาว3ด้าน อย่างบ้านเรา  แต่จุดเด่นมันอยู่ที่ มันจะไม่ใช่ขาว3ด้านแบบบ้านเราที่ขาวก็ขาวเลยเท่ากันทั้งหัว  แต่การตัดทรงผมชายแบบ Fadeนั้น จะไถช่วงผมด้านหลังของเราแต่ละครั้ง ความหนาและความบาง จะไม่เท่ากัน  โดยช่างต่างประเทศส่วนใหญ่จะเริ่มจากการไถผมด้านหลังให้มีความเท่ากันเสียก่อนโดยยังไม่ลงลึกในการไล่ความเข้มอ่อน  จากนั้นก็จะค่อยเริ่มที่จะใช้ตัวกรองในการไถผมแต่ละเบอร์ จะค่อยๆไล่ความเข้มอ่อนขึ้นไปเรื่อยๆ จนดูเป็นมิติของทรง  มีความคมชัดตื้นลึก สวยงาม  และจะเน้นการเก็บขอบผมและลายละเอียดผมโดยการ กันขอบให้ดูมีความคมมากขึ้นไปอีก 
     โดยผมด้านบนนั้น ส่วนใหญ่แล้วนิยมที่จะไว้สั้นๆ และ จะกันผมบริเวณแสกผม ให้ดูมีความเท่ ลุคแบดบอยนิดๆ  ซึ่งทรงผมชายสไตล์นี้ จะเน้นที่ฝีมือของช่างมากพอสมควร เนื่องจากต้องการความนิ่งในการไล่ชั้นผมและกันผม ให้ดูมีลอยขอบต่างๆ  ซึ่งใครอยากเห็นว่าการตัดมผมแบบนี้มีวิธีการตัดอย่างไร วันนี้ผมนำคลิบการตัดทรงผมชาย Fade มาให้ทุกท่านได้ดูกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น