วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทรงผมชาย อาหารบำรุงของหนุ่มผมร่วง

อาหารบำรุงทรงผมเส้นผมชาย ลดการหลุดร่วง    

ทรงผมชาย อาหารบำรุงของหนุ่มผมร่วง




ทรงผมชาย

ทรงผมชายผู้ชายผมร่วง

     ทรงผมชาย อาหารบำรุงของหนุ่มผมร่วง ผู้ชายหลายคนคงกำลังประสบปัญหากับปัญหา ผมร่วง ซึ่งปัญหานี้เองทำให้ สภาพและความหนาของทรงผมชายเราลดลงไปด้วย เวลาจะตัดทรงผมชายทรงอะไรก็ขาดความมั่นใจเพราะกลัวว่า ผมเราจะบางตัดตรงนู้นออกตรงนี้ออก แล้วคนจะดูว่าหัวล้าน แล้วการสังเกตว่าตัวเรานั้นกำลังประสบปัญหาอาการผมร่วง

      จะมีวิธีการสังเกตุอย่างไรละ?
 สังเกตง่ายๆเลย หากตอนเราสระผม แล้วรู้สึกว่าเส้นผมหลุดร่วงออกมามากกว่าแต่ก่อนผิดปกติ แสดงว่าเรากำลังประสบปัญหาอาการผมร่วงแล้วหละครับ หากเกิดสถานการณ์แบบนี้ผมแนะนำว่า ควรไปพบแพทย์เพื่อให้ช่วยกันแก้ปัญหารักษาเบื้องต้นแล้วหละครับ และสิ่งที่ผมกำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆของการป้องกันและเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมทรงผมชายเรา มีความแข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผมอย่างดีเยี่ยมด้วยหละครับ นั่นก็คือ การเลือกรับประทานอาหารให้เส้นผมและทรงผมชายเท่ๆของเรานั้นมีความแข็งแรง ก็จะมีข้อแยกดังต่อไปนี้


     1.อาหารจำพวกไข่ ปลา ถั่ว อย่างที่เราทราบกันดีว่าโครงสร้างหลักของเส้นผมของเรานั้นก็คือโปรตีน ดังนั้นการเลือกกินอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนจึงมีส่วนช่วยในการสร้างเสริมและรักษาเส้นผมทรงผมชายของเอาไว้ให้ดีได้ ดังนั้นอาหารจำพวกปลา ไข่ และถั่ว จึงเป็นแหล่งอาหารที่มีแหล่งโปรตีนชั้นดี แถมยังมีไขมันต่ำและยังช่วยให้คุณสุขภาพดี ทำให้สุขภาพเส้นผมของเราแข็งแรงอีกด้วย 

     2.อาหารที่มีธาตุเหล็กต่างๆ
ธาตุเหล็กมีส่วนสำคัญในการผลิตฮีโมโกบิน ซึ่งเป็นสารหลักที่นำพาออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายคนเรา เมื่อเรามีเม็ดเลือดแดงที่ดีแข็งแรง ออกซิเจนก็จะถูกส่งไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้ดีเช่นกัน ซึ่งรวมไปถึงหนังศีรษะของเรา จะมีเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้นด้วย ทำให้กระตุ้นและส่งเสริมการสร้างเส้นผมใหม่มีความแข็งแรงดกดำ อาหารที่ธาตุเหล็กก็ได้แก่อาหารจำพวก ลูกเกด ผลไม้แห้ง ธัญพืช ผักใบเขียวต่างๆ และเคล็ดลับในการดูดธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้นนั่นก็คือ การรับประทาน วิตามินซีต่างๆ ซึ่งทำให้ดูดสารจากธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นครับ 

3.ซิลิก้า ซิลิก้า จะไปช่วยในการดูดซึมวิตามินและเกลือแร่ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวิตามินและเกลือแร่เหล่านั้นเองที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างการทำงานของเส้นผม เรียกได้ว่า เสริมสร้างการทำงาน นั่นเองครับ ซึ่งอาหารที่จะพบซิลิก้าได้แก่ ถั่วงอก แตงกวา พริก มันฝรั่ง


 4.Seafood อาการของคนที่มีทรงผมชายหลุดร่วง ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากการขาดธาตุสังกะสี ซึ่งสังกะสีจะมีอยู่มากในจำพวกอาหารทะเล สังกะสีมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศชายในร่างกายซึ่งก็เกี่ยวโยงต่อการหลุดร่วงของเส้นผม ซึ่งหากใครที่ไม่ชอบรับประทานอาหารทะเลต่างๆ ลองหันมารับประทานดูบ้างผมว่าจะสามารถช่วยให้เรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรงพร้อมทั้ง มีเส้นผมทรงผมชายที่แข็งแรงตามไปด้วยเช่นกันครับ



 ในบทความต่อไปจะมานำเสนอเนื้อหาในเรื่อของอะไรนั้น อยากให้ทุกท่านได้มาติดตามกันนะครับ สำหรับบทความนี้หวังว่าใครที่มีปัญหาเส้นผมหลุดร่วงอยู่ อยากให้พักผ่อนเยอะๆและเลือกรับประทานอาหารให้ถูกหลักและดีต่อสุขภาพของตัวเราเองนะคาบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น