วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Mark Bustos ช่างออกแบบทรงผมชาย หญิง ผู้ใจบุญ

ช่างตัดทรงผมชายผู้ใจบุญ

Mark Bustos ช่างออกแบบทรงผมชาย หญิง ผู้ใจบุญ




ทรงผมชาย
ทรงผมชาย

ทรงผมชายMark Bustos
ทรงผมชายMark Bustos
ทรงผมชายสั้น
ทรงผมชายสั้น
ทรงผมชายสั้นMark Bustos
ทรงผมชายสั้นMark Bustos



     ในวงการทุกวงการก็ย่อมมีคนที่มีจิตใจดีและใจบุญ และหนึ่งในนั้นเองก็เป็นคนในวงการช่างทำทรงผมนั่นเอง  ซึ่งเขาก็คือ Mark Bustos เป็นหนุ่มรูปหล่อทรงผมชายสั้น เป็นช่างตัดทรงผมชาย ที่อาศัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  ซึ่งในทุกวันสุดสัปดาห์นั้นผู้คนส่วนใหญ่ต่างก็จะให้เวลากับตัวเองเป็นการนอนผักผ่อนอยู่ที่บ้าน หรือไปเที่ยวดื่มเฮฮาสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่เราจะมากล่าวถึง หนุ่มช่างตัดทรงผมชายคนนี้กัน  ว่าวันอาทิตย์เขาไปทำอะไร ทำไมผมถึงนำมาเล่าเรื่องราวชีวิตของหนุ่มช่างตัดผมคนนี้

     ในทุกวันอาทิตย์ช่างตัดผม Mark Bustos เขาใช้เวลาว่างที่แตกต่างจากคนส่วนใหญ่ ซึ่งเขาจะเที่ยวตระเวนไปตามถนนในมุมเมืองต่างถิ่น เพื่อที่จะไปตัดผมให้กับคน "ไร้บ้าน"ที่อยากตัดผมกับเขา โดยเจ้าหนุ่มช่างตัดทรงผมชายคนนี้ได้ พูดคำสั้นๆแต่ได้ความหมายยว่า "ผมอยากจะทำสิ่งดีๆให้คุณกับในวันนี้" ซึ่งหนุ่ม Mark Bustosคนนี้ ได้เริ่มตระเวนตัดผมให้กับคนนอกเมืองมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012 จนมาถึงปัจจุบัน
     และสาเหตุในการที่หนุ่มช่างตัดผม Mark Bustos ได้ริเริ่มการตัดผมฟรีให้แก่คนเหล่านี้เพราะว่า เขาได้ให้แนวคิดว่า ใครจะตัดผมครั้งนึงต้องจ่ายเงินมากพอสมควร และลูกค้าเขาส่วนมากก็เป็นคนที่มีฐานะมีสตางค์จึงไม่เดือดร้อนอะไร ดังนั้นเขาจึงฉุกคิดได้ว่าทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกัน  มีโอกาสที่จะได้รับอะไรเหมือนๆกันซึ่งนั่นเองก็คือการที่ทุกคนได้รับการตัดทรงผมชายและหญิง  นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้หนุ่มช่างตัดทรงผมชาย Mark Bustos ได้ริเริ่มกิจกรรมนี้ขึ้นมา
   
“ความรู้สึกดีที่ได้รับกลับมาคือรางวัลสำหรับผม, ผมอยากจะทำให้เมืองนิวยอร์กกลับมาสดใสอีกครั้ง” Mark Bustos กล่าว





สิ่งนี้เองแสดงให้เห็นว่า  ทุกคนที่ยังขาดโอกาส ยังมีอยู่มาก หากเราลองหยิบยื่นมือความช่วยเหลือไปสักนิด ผมเชื่อว่า เราจะได้รับความรู้สึกอันมีค่ามากกว่าเงินทองหรือสิ่งใดๆ  หากเราเป็นช่างตัดผม ก็ลองหากิจกรรมไปร่วมตัดผมให้น้องๆที่ขาดโอกาส  ผมเชื่อว่ามันจะเป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดในชีวิตจริงๆครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น