วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ดูแลหนังศีรษะ ช่วยให้ทรงผมชาย มีรากผมที่แข็งแรง !!

ดูแลหนังศีรษะ ช่วยให้ทรงผมชาย มีรากผมที่แข็งแรง !!


ทรงผมชาย

ทรงผมชายสั้น




     อย่างที่เรารู้กันดีว่าหนังศีรษะของ ทรงผมชาย เป็นรากฐานบ่อเกิดสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นบนหนังศีรษะของ ทรงผมชาย หากหนังศีรษะดีก็จะทำให้คุณภาพและความแข็งแรงของเส้นผมดีขึ้นไปด้วย  แต่ผู้ชายเราส่วนใหญ่กลับละเลยในเรื่องการบำรุงดูแลรักษาหนังศีรษะ บ้างก็ไปให้ความสำคัญกับ ทรงผมชาย ที่เป็นทรงฮิตต่างๆ หรือบ้างก็ไปตัด ทรงผมชายสั้น ขึ้นเพื่อเลี่ยงปัญหา  ซึ่งผมอยากจะบอกว่าวิธีต่างๆเหล่านั้นที่คุณผู้ชายทำกันอยู่ ไม่ว่าจะตัดทรงผมชายสั้น อะไรต่างๆนั่นมันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ


วันนี้จึงอยากที่จะมานำเสนอสาระความรู้ดีๆ ให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบ ทรงผมชาย เพื่อให้สุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะเรามีความแข็งแรงและคุณภาพที่ดี


1. การใช้ผลิตภัณฑ์ สระผม
การรักษาหนังศีรษะของเราให้มีสะอาดอยู่เสมอ เป็นสิ่งสำคัญมากๆในผู้ชายเรา แม้ว่าคุณผู้ชายบางคนจะตัดผม ทรงผมชายสั้น แล้วก็ตาม เพราะจะช่วยขจัดสิ่งสรกปกออกจากหนังศีรษะ และ ยังช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดรังแคได้  และในการเลือกใช้แชมพูนั้นบางยี่ห้อก็ทำออกมาเพื่อทรงผมชายโดยเฉพาะ(ในส่วนนี้ก็อยากแนะนำว่าให้ลองเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพหนังศีรษะและเส้นผมของตนเอง)   สำหรับคุณผู้ชายที่มีสภาพหนังศีรษะมันง่ายก็แนะนำให้สระผมวันละครั้งหรือ2ครั้ง
2. นวดหนังศีรษะ
แม้ว่าผู้ชายส่วนใหญ่จะมี ทรงผมชาย ที่สั้นแต่การที่เราบำรุงดูแลรักษาหนังศีรษะ โดยการนวดนั้นก็เป็นสิ่งที่จำเป็นและมีประโยชน์อย่างมากเพราะจะช่วยเสริมการไหลเวียนของเลือดและมีออกซิเจนมาเลี้ยงหนังศีรษะ ทำให้ ทำให้หนังศีรษะเกิดความยืดหยุ่นลดความตึงของหนังศีรษะที่อาจเกิดสภาวะต่างๆ และยังทำให้เกิดการผ่อนคลาย อีกทั้งยังลดการเกิดปัญหาสภาพเส้นผมที่ขาดหลุดร่วง เสริมการสร้างเส้นผมใหม่และยังทำให้เส้นผมเดิมมันวาว การนวดของทรงผมชายเรานั้น ไม่ว่าจะเป็น ทรงผมชายสั้น สักแค่ไหนก็แค่ใช้ปลายนิ้วคลึงไปรอบๆหนังศีรษะและบริเวณปลายเส้นผม ทำสัปดาห์ละ 1-2ครั้ง ก็เพียงพอ

3.หลีกเลี่ยงการทำให้หนังศีรษะแห้ง
สำหรับคุณผู้ชายที่ชื่นชอบการสระผมด้วยน้ำที่ร้อน และเป่าผมด้วยความร้อนบ่อยๆ หรือการใช้ความร้อนกับเส้นผมมากเกินไป   ซึ่งมันจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี  เพราะการที่ ทรงผมชาย เราเกิดหนังศีรษะและเส้นผมของเราโดนความร้อนมากๆมันจะทำการดึงน้ำมันที่หล่อเลี้ยงผิวออกไปจากหนังศีรษะและทำให้เกิดสภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่แห้ง อาจทำให้หนังศีรษะแห้งหลุดลอกออกมาเป็นขลุยๆและเกิดการระคายเคืองได้ง่าย  แนะนำว่าให้ลองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ และ ควรใช้นํ้าธรรมดาหรือนํ้าเย็นในการสระผม สลับกับนํ้าร้อนไป  จะส่งผลดีมากกว่า



บทความนี้หวังว่าทุกคนจะได้สาระความรู้ดีๆในเรื่องของสภาพหนังศีรษะและเส้นผมชายเรา  อย่าลืมนะครับว่า การที่เราจะมี ทรงผมชาย ที่ดีที่หล่อได้ต้องควบคู่กับการมีสภาพหนังศีรษะและเส้นผม ที่ดีและแข็งแรงด้วยนะครับ     ในบทความหน้าผมจะมานำเสนอเรื่องราวอะไร  อย่าลืมติดตามกันนะครับ
ฝาก like & share ต่อๆด้วยนะคาบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น