วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

มาทำความรู้จัก ช่างตัดทรงผมชาย ขวัญใจซุป′ตาร์พรีเมียร์

ทรงผมชาย สุดยอดช่างตัดผมขวัญใจนักเตะพรีเมียร์

รู้จักช่างผมมือ1 ขวัญใจซุป′ตาร์พรีเมียร์


ทรงผมชาย
ทรงผมชายช่างตัดมือหนึ่ง


     มาทำความรู้จักกับช่างตัดทรงผมชาย มือ1 ของเหล่านักเตะ พรีเมียร์กันดีกว่า ว่าเขาผู้นี้คือใคร


     ต้องขอบอกเลยว่าเดียวนี้พวกนักเตะระดับโลกไม่ได้มีเพียงแค่สถานะเป็นแค่นักกีฬาธรรมดาๆ อย่างเดียว แต่ยังจัดอยู่ในกลุ่ม "เซเลบริตี้" ที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ดัง ไม่แพ้ดาราฮอลลีวูด เผลอๆนักเตะบางคน ยังดังมากกว่าเสียอีก

     เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญจึงไม่ใช่แค่ผลงานหรือผลการแข่งขันอย่างเดียว แต่มันรวมไปถึงการมีภาพลักษณ์ที่ดีสู่สายตาประชาชนและแฟนๆด้วย

     ซึ่งนั่นเองก็รวมไปถึงการมีทรงผมชายเท่ๆ ของเหล่านักเตะซุปเปอร์สตาร์  ยามออกงาน แต่ใครกันละที่จะเป็นช่างผมของเหล่า นักเตะซุปเปอร์สตาร์ดังเหล่านี้?

     หนึ่งในสไตลิสต์ช่างตัดทรงผมชายแถวหน้าของวงการที่ได้รับความไว้วางใจจากบรรดาเซเลบเมืองผู้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าแข้งดังของพรีเมียร์ลีกให้ช่วยดูแลทรงผมให้ นั่นก็คือ แดเนียล จอห์นสัน หรือ แดเนียล เจ ที่มีลูกค้าเหล่าคนดังต่างๆทั่วประเทศอังกฤษเต็มไปหมด

     เจเริ่มต้นงานในวงการเสริมสวยช่างทำทรงผมชายตั้งแต่อายุ 16 และเริ่มต้นมีเอี่ยวกับโลกกีฬาหลังจากนั้นอีก 2 ปี เมื่อไปเปิดร้านย่านวัตฟอร์ด จนได้นักเตะทีม วัตฟอร์ด กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หลายคนมาเป็นลูกค้าประจำ  และหนึ่งในนักเตะแข้งดังที่เป็นลูกค้าคนแรกๆ ของเขาคือ แอชลีย์ ยัง  ซึ่งมาใช้บริการตัดทรงผมชายที่ร้านอยู่เป็นประจำ แทบจะทุกสัปดาห์ และแม้ว่า แอชลีย์ ยัง จะได้ทำการย้ายสังกัดไปแล้ว แต่ก็ยังขอเบอร์เพื่อติดต่อและมีการเล่ากันแบบปากต่อปาก จนเกิดกลายเป็น Viral ขึ้นมาทำให้ เจ เริ่มเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นเรื่อยๆในวงกว้าง



ทรงผมชายช่างตัดมือหนึ่ง
ทรงผมชายช่างตัดมือหนึ่ง


     ซึ่งลิสต์รายชื่อลูกค้าประจำของแดเนียล เจ  แบบคร้าวๆก็มีดังนี้ รับลองแต่ละชื่อนี้ รับประกันความดังทุกราย
 เวย์น รูนี่ย์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, แกเร็ธ เบล, เนมานย่า วิดิช, จอห์น เทอร์รี่, แอชลีย์ โคล, ธีโอ วัลค็อตต์, อันแดร์สัน, นานี่, ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ, มาริโอ บาโลเตลลี่ และอีกมากมาย

     บางคนที่คิดมากเรื่องลุกของตัวเองจะติดต่อขอให้เขาไปเล็มผมให้ถึงที่สนามบ้าง โรงแรมบ้าง หรือให้บินไปต่างประเทศเลยก็มี เช่นเมื่อปีที่แล้ว แดเนียลต้องบินไปโปแลนด์เพื่อตัดผมให้ทีมสิงโตคำรามและสต๊าฟโค้ชทั้งทีม

     เมื่อได้สอบถามว่ามีลูกค้าคนไหนที่รู้สึกทรงผมชายมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ  แดเนียล เจ เล่าว่า หนึ่งในผลงานที่เขาภาคภูมิใจที่สุดคือทรงผมชายของบาโลเตลลี่ เนื่องจากอดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีทรงผมชายที่แปลกแหวกแนว และมีความมั่นใจ  มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองไม่แคร์ใครๆ

     "มาริโอจะมาหาผมแล้วบอกว่า ′จัดไปเลย แดเนียล!′ เป็นอะไรที่สนุกมากครับ เพราะผมจะสร้างสรรค์ทรงหรือสีที่สุดเหวี่ยงขนาดไหนก็ได้"


แบบทรงผมชาย





     ลูกค้าคนอื่นที่เขาโปรดปรานคือ เฟอร์ดินานด์กับรูนี่ย์ สองแข้งจากทีมผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยกล่าวว่า เฟอร์ดินานด์เป็นคนตลกมาก ชอบเล่นมุขแหย่คนนู้นคนนี้ไปทั่ว ส่วนรูนี่ย์ก็นิสัยดี คุยด้วยง่าย และที่ลืมไม่ได้คือ แอชลีย์ ยัง เพราะเป็นลูกค้าเก่าแก่คนสำคัญ

     ส่วนเบลนั้น แดเนียลเล่าว่า มีโอกาสเข้าไปดูแลทรงผมให้ในช่วงที่ปีกชาวเวลส์เล่นให้ สเปอร์ส และงานใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งคือตอนที่เบลจะย้ายไป รีล มาดริด และมาขอให้เขาออกแบบทรงผมที่จะใช้ในงานแถลงข่าวเปิดตัวให้ ปรากฏว่า พอตัดทรงนั้นไปก็ได้รับฟีดแบ๊กดีมากๆ มีแฟนๆ ขอตัดตามกันมากมายมหาศาล

     แดเนียลเล่าถึงเคล็ดลับในการออกแบบทรงผมชายให้เป็นที่ถูกใจบรรดานักเตะดังๆ ว่า จะเน้นเรื่องทรงผมชายรับกับรูปหน้าเป็นหลัก และพยายามทำตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนเรื่อง "ราคา" นั้น ช่างผมคนดังบอกว่า ไม่ได้กำหนดไว้ตายตัว ขึ้นอยู่กับว่ายากง่ายขนาดไหน และพร้อมบินไปทุกที่ทั่วโลก ก่อนจะยอมรับเบาๆ ว่า ค่าเหนื่อยสูงสุดที่เคยได้รับนั้นเป็นตัวเลขหลายหลักพอสมควร

     อย่างไรก็ตาม ถึงจะตัดผมให้คนดังมาแล้ว แต่แดเนียล เจ บอกว่า มีนักเตะอยู่ 2 คนที่เขายังไม่มีโอกาสได้พรมกรรไกรบนเรือนผมและอยากเอามากๆ

     หนึ่งคือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าคนดังของปีศาจแดง หนึ่งในนักเตะที่ฮอตที่สุดของลีกช่วง 2 ฤดูกาลหลัง และอีกหนึ่งคือ มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางชาวเบลเยียมที่เพิ่งย้ายสู่ถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดเมื่อไม่นานมานี้


แบบทรงผมชายเบคแฮม



ท็อป5ทรงผมชายในดวงใจ′แดเนียล เจ′

1.เดวิด เบ๊คแฮม - "ทรงผมเขาป๊อปมากช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ว่าจะวงการไหนก็ตัดตาม ทั้งในสนามฟุตบอล ในรายการทีวี และบนแคตวอล์ก เทรนด์นี้ดูท่าจะอยู่นาน เพราะมีคนมาขอให้ตัดตามเยอะอยู่เลย"

2.แกเร็ธ เบล - "ผมตัดทรงผมชายทรงนี้ให้เบลตอนย้ายไปรีล มาดริด ได้อานิสงส์ตอนขึ้นปกแม็กกาซีนและหน้า 1 หนังสือพิมพ์นับไม่ถ้วน เลยฮอตฮิตติดตลาดไปทั่วโลก จะทำทรงนี้ก็ง่ายๆ ครับ หวีผมหน้าปัดไปด้านข้าง แล้วไถสั้นเกรียนข้างศีรษะ 2 ฝั่ง ซึ่งเป็นทรงผมที่รับกับรูปหน้าและศีรษะของเบลมากๆ"

3.มาริโอ บาโลเตลลี่ - "ทรงนี้จัดให้ตามที่มาริโอร้องขอเลยครับ (ปลายปี 2012) ไอเดียคือทำให้เป็นเหมือนภาพสะท้อนในกระจก อาศัยหวี มีดโกน แล้วก็ขวดน้ำในการออกแบบ แต่ก็ยังคงทรงโมฮอว์กที่เป็นสัญลักษณ์กลางศีรษะเอาไว้"

4.เจอร์เมน เดโฟ - "ทรงนี้เรียบๆ แต่เน้นให้เป็นที่จดจำ ผมย้อมสีผมเจอร์เมนเป็นสีบลอนด์ ไถให้เกรียน แล้วใช้มีดโกนเฉือนเป็นแนวให้คม พอดีกับที่เขายิงประตูในทีมชาตินัดสำคัญได้พอดี เจ้าตัวเลยดีใจสุดสุด แต่จะทำทรงนี้ออกไปไหนต้องใช้ความมั่นใจพอสมควรนะครับ!"

5.เวย์น รูนี่ย์ - "ผมของเวย์นเป็นหัวข้อคุยที่ฮอตมากช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมเล็มผมเขาให้สั้นแต่เว้นผมหน้าให้ยาวไว้นิดแล้วหวีปัดหน่อยๆ เป็นทรงยอดนิยมของพวกหนุ่มๆ ในปีนี้เพราะจัดทรงง่าย แล้วดูเท่ด้วยครับ


ขอขอบคุณเนื้อหาจาก sanook.com และ prachachat.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น