วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทรงผมชาย ตัดผม ซอยผม สไลด์ผม ต่างกันอย่างไร?

ทรงผมชาย ตัดผมซอยผม สุดยอดความแตกต่าง   

ทรงผมชาย ตัดผม ซอยผม สไลด์ผม ต่างกันอย่างไร?

ทรงผมชาย


ทรงผมวัยรุ่นชาย


แบบทรงผมชาย

     ในยุคปัจจุบันนี้เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทรงผมชาย นั้นมีรูป แบบทรงผมชาย ที่แตกต่างกันออกไปมาก  แฮร์สไตล์ลิสแต่ละคนต่างกันคิดค้นเทคนิคการตัดทรงผมชายออกมาในสไตล์ที่ต่างกัน  บางช่างก็จะเน้นในเรื่องของการตัดผมเป็นก้อนๆผมออกแล้วตกแต่งด้วยแบตเตอร์เลี่ยน  หรือบางช่างก็ถนัดตัด แบบทรงผมชาย ด้วยการซอยผม และบางช่างก็จะถนัดการสไลด์ผม ซึ่งแต่ละวิธีนั้นจะมีเทคนิคการตัดที่แตกต่างกันออกไป หากใครอยากรู้ว่า เทคนิคแต่ละอย่างของการตัด ทรงผมชาย นั้นแตกต่างกันอย่างไร ไปดูกันได้เลย
     ก่อนที่จะพาไปดูความแตกต่างของการตัดผม ทรงผมชายนั้น  ผมเชื่อว่าหลายๆคนเวลาเข้าไปในร้านตัดผม ตัดออกมาก็ไม่ได้ทรงผมที่ถูกใจซักที แม้จะบอกอย่างละเอียดแล้วว่า ตรงไหน ตัดอย่างไร อาจเกิดจากตัวเราเองก็ที่สื่อสารกับช่างผิด บ้างก็อยากได้ทรงผมชายแบบบางๆ  บ้างก็นำ แบบทรงผมชายไปให้ช่างดูก็ไม่ถูกใจหรือบอกให้ช่างตัดไม่ถูกไม่ถูกตัดออกไป จึงทำให้ผมออกมาแล้วดูมีลักษณะที่บางลง  และดูมีมิติมากขึ้น
1. การตัดผม เป็นการนำก้อนผมออกในแนวที่เท่ากันหมด ความยาวทุกเส้นจะมีลักษณะเท่ากัน อุปกรณ์ที่ใช้ คือ แบตเตอร์เลี่ยนและกรรไกร 
2. การซอยผม เป็นการ ทำให้ผมที่หนาๆของเราบางลง และยังคงมีความสั้นยาวของเส้นผมไม่เท่ากัน เพราะความยาวของผมแต่ละเส้นที่ได้จะออกมานั้นจะไม่เท่ากัน เช่น มีผม 100 เส้น อาจจะถูกตัดๆไป 50 เส้น แล้วอีก 50 เส้น

3. การสไลด์ผม ผมที่ออกมาจะมีลักษณะเป็นช่อ ยาวลดหลั่นกันลงไป ความยาว อาจจะสั้นกว่าผมก่อนตัด หรือ ยาวเท่าเดิมก็ได้ ซึ่งการสไลด์จะต่างจากการซอยก็คือ การสไลด์ผม จะได้ผมที่มีมิติ มีวอล์ลุ่ม พริ้วไหวดูแล้วให้นํ้าหนักของเส้นผมมากกว่า ซึ่งทรงผมชายส่วนใหญ่จะไม่ค่อยนิยมสไลด์กันมากนัก จะเน้นไปทางคุณผู้หญิงเสียมากกว่า อุปกรณ์ที่ใช้ ก็แล้วแต่ความถนัดของช่างแต่ละคน บางคนอาจใช้ใบมีด หรือ บางคนอาจใช้กรรไกรก็ได้
ในบทความต่อไปจะพูดถึงเรื่องอะไร อย่าลืมมาติดตามเทรนด์ ทรงผมวัยรุ่นชาย ต่างๆได้ที่นี่แห่งนี้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น